Vận chuyển quốc tế hàng dự án và quá khổ quá tải

Posted by smlogistics

1.1. Hàng dự án là gì ( các loại hàng dự án ), đặc điểm 

Hàng dự án (Project Cargo) – là loại hàng hóa phức tạp gồm nhiều máy móc, vật tư thiết bị với chủng loại và kích thước đa dạng. 

Đặc điểm của hàng dự án là các thiết bị lớn ( từ 10m – 100m ), nặng ( từ 50 – 500 tấn ), có giá trị cao hoặc quan trọng đối với dự án) xuyên quốc gia hoặc quốc tế. Các lô hàng được làm bằng các bộ phận khác nhau cần tháo gỡ để vận chuyển và lắp lại sau khi giao hàng.

Các loại hàng dự án

  • Nhà máy: bao gồm nhà máy lọc dầu – khí, nhà máy năng lượng, nhà máy chế biến,…
  • Máy móc: dây chuyền sản xuất, máy chế biến thép công nghiệp,…
  • Đầu tư xây mới: dây chuyền sản xuất thuộc các ngành công nghiệp điện tử, dệt may, da dày, công nghệ cao,…

1.2. Vận chuyển quốc tế hàng dự án quá khổ quá tải 

Đây là loại mặt hàng rất đặc thù với yêu cầu khắt khe về sự chuyên nghiệp trong việc vận chuyển từ bên nhà máy cho tới chân công trình, nhà xưởng. Trong đó có yêu cầu cả về sự chuyên môn và thành thạo trong việc làm các thủ tục hải quan xuất nhập và thủ tục khác liên quan. Công ty SMLogistics – với bề dày kinh nghiệm cũng như đầy đủ trang thiết bị cơ sở vật chất và đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp, tự tin đem đến giá trị dịch vụ chuyên nghiệp nhất cho khách hàng. 

– Vận chuyển như thế nào 

Vận chuyển quốc tế hàng dự án quá khổ quá tải có nhiều phương án vận chuyển được SM Logistics tính toán kỹ lưỡng sau khi đã có những danh mục thiết bị hàng hóa dự án, packing list dự kiến từ nhà máy, thời gian yêu cầu tiến độ vận chuyển. 

Các loại phương tiện được sử dụng trong vận chuyển hàng dự án

Cần có các phương tiện vận chuyển chuyên dùng ( cẩu, xe, tàu và container ) kết hợp với kinh nghiệm quản lý trong khâu điều hành tổ chức vận chuyển. Là những người lâu năm trong nghề chúng tôi hiểu rõ về tải trọng, kết cấu cũng như các phương pháp vận chuyển loại hàng này đồng thời nắm bắt các tuyến đường. Phối hợp các loại phương tiện vận chuyển khác nhau để đảm bảo vận chuyển hàng đúng lịch trình.

  • Quy trình vận chuyển quốc tế hàng dự án: SM Logistics luôn xây dựng quy trình chuyên nghiệp trong khâu chuẩn bị, tổ chức, và giám sát vận chuyển quốc tế cho các lô hàng dự án của khách hàng.
  1. Nhận yêu cầu từ khách hàng, thu thập thông tin kích thước và số lượng hàng hóa
  2. Liên hệ phối hợp với agent và nhà máy để tính toán nhận hàng. 
  3. Khảo sát tuyến đường, tình hình phương tiện cơ sở hạ tầng để tính toán lên kế hoạch và lựa chọn phương thức vận chuyển 
  4. Tìm hiểu các thủ tục hải quan thông quan nhập khẩu để chuẩn bị chứng từ và giấy tờ đầy đủ 
  5. Báo giá phương án vận tải và điều chỉnh phương án phù hợp với mong muốn của khách hàng và ký hợp đồng vận chuyển
  6. Tổ chức, điều hành, kiểm tra và giám sát quá trình vận chuyển
  7. Xử lý phát sinh 
  8. Thực hiện thanh toán và giao hàng cho khách hàng. 

Lưu ý gì ?

Vận chuyển hàng dự án không phải là đơn giản như hàng thông thường. Việc này yêu cầu khắt khe và chuyên nghiệp ngay từ khâu làm việc với khách hàng, lên phương án vận chuyển và tổ chức lấy và giao nhận hàng dự án cho khách. Vì vậy cần lưu ý những việc sau: 

  1. Chuẩn bị phương tiện vận chuyển, chằng buộc cẩn thận an toàn
  2. Lưu ý trong quá trình làm thủ tục hải quan và các thủ tục liên quan khác ( nhất là phía đầu thông quan nhập khẩu )
  3. Lên phương án phòng các tình huống rủi ro

Khó khăn hay gặp phải 

Hàng dự án bao gồm các mặt hàng có kích thước và trọng tải lớn. Khó khăn trong việc vạn chuyển các loại mặt hàng này phải kể đến: 

Thiếu hoặc không có phương tiện phục vụ trong quá trình chằng buộc loading

Cơ sở hạ tầng giao thông còn hạn chế cụ thể là có một số tuyến đường mà chiều dài cũng như trọng tải hàng không đi qua đc. 

Các thủ tục thông quan và làm việc với cơ quan hải quan khó khăn:

Liên hệ với SML để vận chuyển hàng theo dự án

Nếu quý khách hàng là doanh nghiệp đang có ý định đầu tư máy móc mở rộng nhà xưởng cơ sở sản xuất, là nhà thầu đang triển khai dự án hoặc xây dựng phương án chào thầu, là các doanh nghiệp liên doanh FDI cần di chuyển máy móc lắp đặt hoặc xây mới. Với năng lực không ngừng phát triển và dựa trên kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực vận tải vận chuyển quốc tế, chúng tôi sẽ tính toán và lên phương án vận tải tối ưu và đáp ứng tiêu chuẩn thời gian tiến độ yêu cầu của quý khách.

Leave a Reply